Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Trường quốc tế là nơi học sinh được tiếp cận với một chương trình đào tạo đặc biệt, khác biệt so với các trường tư thục. Tại trường quốc tế, tiếng Anh là ngôn ngữ chính mà học sinh sử dụng để học tập và giao tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh sẽ được sống trong một môi trường thực sự sử dụng tiếng Anh.

Chương trình đào tạo của trường quốc tế

Các trường quốc tế, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, thường áp dụng chương trình học từ các quốc gia như Anh và Mỹ. Một ví dụ điển hình là trường quốc tế ParkCity Kuala Lumpur tại Malaysia, nơi có hơn 1.100 học sinh đến từ hơn 50 quốc gia và được xem là một trong những trường quốc tế hàng đầu tại Malaysia.

Trường áp dụng chương trình giáo dục theo mô hình của Anh Quốc, với mục tiêu tham dự kỳ thi Trung học quốc tế (IGCSE) và Tú tài Anh (A-Level) cho học sinh ở năm cuối cấp. Đây là những chứng chỉ được công nhận toàn cầu của Hội đồng Khảo thí Cambridge (Cambridge Assessment International Education – CAIE).

Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Khi mở cơ sở 2 tại Việt Nam là Trường Quốc tế ParkCity Hanoi (ISPH), trường áp dụng mô hình giáo dục chuẩn của Vương Quốc Anh. Mục tiêu của chương trình đào tạo của trường là mang đến sự xuất sắc trong lĩnh vực học thuật, thể thao, nghệ thuật… để giúp học sinh khai thác những tiềm năng hiện hữu và trở thành những lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.

Ông Andrew J Dalton, Hiệu trưởng sáng lập Trường quốc tế ParkCity Kuala Lumpur (ISPKL) và Giám đốc giáo dục của Trường ISPH, cho biết: “ISPH cam kết hiện thực hóa tầm nhìn của nhà trường, trở thành trường quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. ISPH là nơi học sinh có tư duy quốc tế và hiểu biết sâu rộng về các nền văn hóa. Các em được khuyến khích phát triển ưu tú trong học tập và bản thân, từ đó trở thành những người lãnh đạo trong cộng đồng quốc tế không ngừng thay đổi”.

Cấp tiểu học: Khơi dậy sự hứng thú và đam mê với học tập

Tại Trường ISPH, học sinh từ 5 đến 11 tuổi (Lớp 1 đến Lớp 6) học theo chương trình tiểu học của Anh Quốc. Học sinh quốc tịch Việt Nam sẽ được học chương trình tiếng Việt tiêu chuẩn nhằm giúp họ thành thạo ngôn ngữ và văn hóa của quốc gia.

Ở lớp 1 và lớp 2, học sinh sẽ học theo Giáo trình Quốc gia của Anh ở môn Toán và Tiếng Anh, kết hợp với Chương trình Tiểu học Quốc tế (IPC) cho các môn học khác. Trong giai đoạn mới bắt đầu này, trọng tâm là phát triển kỹ năng phát âm, đọc, viết để các em có thể thành thạo trong việc đọc và viết. Hơn nữa, chương trình còn tập trung vào khả năng hiểu, kỹ năng toán học, kỹ năng xã hội và quan tâm đến cảm xúc của học sinh.

Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Từ lớp 3 đến lớp 6: Tăng cường sự độc lập và chủ động

Các học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 tiếp tục học theo Giáo trình Quốc gia của Anh về Toán, Tiếng Anh và Chương trình Tiểu học Quốc tế (IPC) cho các môn học khác. Chương trình IPC được thiết kế thành các chủ đề và các môn học như Khoa học, Lịch sử, Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ thông tin, Địa lý, Xã hội, Văn hoá-Ngôn ngữ sẽ được lồng ghép trong mỗi chủ đề.

Mục tiêu của giai đoạn này là tiếp tục khơi gợi tình yêu học tập. Các em được tham gia nhiều hoạt động để nâng cao sự độc lập, kỹ năng cộng tác và hợp tác. Học sinh sẽ chuyển dần từ việc “học đọc” sang “đọc để học”.

Giai đoạn trung học: Môi trường thách thức và độc lập

Bước vào giai đoạn trung học, học sinh được hướng dẫn và trải nghiệm những thử thách giúp họ hoàn thành tốt nội dung học tập hàng ngày và chuẩn bị cho các kỳ thi quốc tế vào cuối năm lớp 11 và lớp 13.

Học sinh cấp trung học (Lớp 7 đến lớp 9) sẽ học nhiều môn như tiếng Anh, Toán học, Khoa học (bao gồm Hóa học, Vật lý và Sinh học), Mỹ thuật, Công nghệ thiết kế, Âm nhạc kịch, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục thể chất, CNTT và Ngoại ngữ thứ hai. Những môn học và trải nghiệm đa dạng giúp học sinh tìm thấy niềm đam mê và thế mạnh của mình, đồng thời phát triển các kỹ năng quan trọng.

Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Để chuẩn bị cho kỳ thi Trung học Quốc tế (IGCSE) vào cuối năm lớp 11, học sinh từ lớp 9 sẽ chọn học các môn theo ý muốn của mình ở lớp 10 và 11. Các môn học bắt buộc là Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Học sinh cũng sẽ được hướng dẫn và tự chọn thêm ít nhất 3 môn học khác, như Toán nâng cao, Âm nhạc, Kịch, Ngoại ngữ thứ hai, Nghiên cứu kinh doanh, Kinh tế, Thiết kế mỹ thuật, Công nghệ thiết kế, Văn học Anh, Địa lý, Lịch sử, Công nghệ Thông tin, Giáo dục thể chất và Tâm lý học.

Các môn không yêu cầu thi như Giáo dục thể Chất, Giải thưởng Quốc tế, Kỹ năng sống và tiếp cận cộng đồng cũng được học trong giai đoạn này. Cuối năm lớp 11, học sinh sẽ lựa chọn các môn để học và thi lấy chứng chỉ A-Level vào hai năm cuối cấp lớp 12 và 13.

Giai đoạn cuối cấp: Chuẩn bị đến đại học và công việc

Giai đoạn cuối cấp của chương trình học tập tập trung vào phát triển kiến thức và năng lực cá nhân của từng học sinh theo từng môn học. Các em được giảng dạy trong lớp học nhỏ hơn với các giáo viên giàu kinh nghiệm và đam mê giảng dạy. Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh vào được trường đại học theo nguyện vọng của mình và được công nhận bởi các nhà tuyển dụng uy tín trên toàn thế giới.

Chương trình đào tạo của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Với chương trình đào tạo đặc biệt và chất lượng này, trường quốc tế mang đến cho học sinh một môi trường học tập thú vị và đa dạng, giúp họ phát triển toàn diện và tự tin trở thành những người lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.

FEATURED TOPIC