Như bất kỳ phụ huynh nào cũng biết, xếp loại học lực và hạnh kiểm là những yếu tố quan trọng trong quá trình đánh giá và định hình sự phát triển của học sinh. Vì vậy, thông tin về cách xếp loại này luôn được chờ đợi và quan tâm.
Có thể bạn quan tâm
1. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cấp 3
Bạn đang xem: Cách xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh cấp 3 mới nhất
- 1.1. Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì: Theo quy định của Thông tư 22, học sinh sẽ được đánh giá theo một trong 4 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. Mỗi mức này đều có những yêu cầu và tiêu chí riêng.
- 1.2. Đánh giá kết quả rèn luyện cả năm học: Đối với kết quả rèn luyện cả năm học, học sinh sẽ được đánh giá dựa trên kết quả các học kì trước đó. Mức đánh giá sẽ phụ thuộc vào kết quả của học kì I và học kì II.
Xem thêm : Khám phá những điều chưa biết về lập trình ngôn ngữ tư duy
2. Đánh giá kết quả học tập của học sinh
- 2.1. Đánh giá kết quả học tập theo môn học: Qua Thông tư 22, chúng ta biết rằng kết quả học tập của học sinh được đánh giá dựa trên mỗi môn học. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi môn học sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng.
- 2.2. Đánh giá kết quả học tập học kì, cả năm: Đối với kết quả học tập trong từng học kì và cả năm học, học sinh sẽ được xếp loại theo mức: Tốt, Khá, Đạt và Chưa đạt. Mức đánh giá này được dựa trên kết quả từ các môn học và điểm trung bình.
Đây là những điểm quan trọng nhất về cách xếp loại học lực và hạnh kiểm của học sinh cấp 3. Mong rằng thông tin này sẽ giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn tổng quan về quy trình đánh giá và xếp loại.
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tư duy