Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 6 Tiểu học Bài tập cuối khóa Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường T

Bài học Mô đun 6 Tiểu học là một tài liệu vô cùng hữu ích cho các thầy cô tham khảo. Nó cung cấp những ý tưởng và kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường Tiểu học. Bài thu hoạch cuối khóa gồm 2 mẫu khác nhau, mang đến sự đa dạng và độc đáo cho các thầy cô.

Trong bài thu hoạch Module 6 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa trường học. Sự xây dựng văn hóa trong trường học là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, và chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những yếu tố và hoạt động cần thiết để thực hiện nhiệm vụ này.

Kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa trường học

A. Căn cứ xây dựng

  1. Căn cứ pháp lí
  • Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình GDPT 2018.
  • Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH, ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học.
  1. Căn cứ khoa học
  • Tâm lý và năng lực của học sinh lớp trường tiểu học.
  • Đặc điểm tình hình nhà trường năm học.

B. Nội dung kế hoạch

Thời gian Tên chuyên đề Mục tiêu Nội dung công việc Lực lượng phối hợp Đánh giá kết quả
Tuần 12 Đôi bạn cùng tiến Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè. – Lồng ghép trong bài 6 “Yêu quý bạn bè” (Chủ đề Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè) môn Đạo đức lớp 2.
– Lồng ghép vào bài 1 “Thời khoá biểu” chủ đề “Bạn thân ở trường” môn Tiếng Việt 2.
– Lồng ghép chủ đề “Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè” tuần 11, Hoạt động trải nghiệm.
– Các nhóm thi đua đóng vai xử lí tình huống trong các tiết học.
Tổng phụ trách Đội.
Giáo viên bộ môn.
– Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động.
– Kết quả: Có 15 đôi bạn thể hiện sự yêu quý bạn bè. (100%)
Tuần 3 tháng 9 Quảng bá giá trị cốt lõi “yêu thương” Trinh bay được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và những việc làm cụ thể để thực hiện giá trị này. – Thực hiện HĐ lồng ghép chủ đề “Trường học của em” vào tiết sinh hoạt lớp 9.
– HĐ 1 “Học sinh tìm hiểu và chia sẻ về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường và đề xuất những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống này.
– HĐ 2 “Tổ chức thiết kế biểu tượng về giá trị cốt lõi yêu thương.”
GVCN, Tổng phụ trách Đội. – Phỏng vấn để đánh giá mức độ học sinh xác định được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và thực hiện được việc làm cụ thể để thực hiện giá trị cốt lõi.
– Đánh giá qua sản phẩm học tập.
Tuần 6 tháng 10 Xây dựng lớp học an toàn, bảo vệ môi trường Tham gia thiết kế nội quy bảo vệ môi trường và an toàn – Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH nối dây dẫn điện môn Công nghệ lớp 9.
– HĐ 1: Học sinh đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện nối dây dẫn điện đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung của lớp học.
– HĐ 2: Xây dựng nội quy an toàn lao động và an toàn điện khi nối dây.
GVCN, GVBM – Đánh giá thông qua sản phẩm học tập biện pháp giữ vệ sinh lớp học, phòng học sạch sau tiết thực hành.
– SPHT: Nội quy an toàn lao động và an toàn điện.
Tuần 11 tháng 11 Xây dựng trường học an toàn Tham gia thiết kế được nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa. – Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH lắp đặt mạch điện bảng điện môn Công nghệ lớp 9: Xây dựng nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa. GVBM, GVCN – SPHT: Nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa.
Tuần 22 tháng 02 Hành vi ứng xử của học sinh Tự tin phản biện trong hoạt động học tập môn Tin học. – Lồng ghép vào hoạt động thực hành lớp 8 ở chủ đề “Sử dụng câu lệnh điều kiện” Môn Tin học.
– Tổ chức cho cá nhân, nhóm phản biện lẫn nhau trong hoạt động thực hành trên máy tính.
GVCN – Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động.
Tuần 25 Tháng 3 Tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao – Có ý thức, tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện.
– Lồng ghép, hướng dẫn vào chương trình học môn Giáo dục Thể chất lớp 7, các nội dung: Chạy bền, Chạy cự ly ngắn….
– Tổ chức hội thao cấp trường: Bóng đá, Điền kinh,…..
– Tham gia hội khỏe phù đổng cấp huyện thị xã
– Tổ chức cho HS thực hiện các hoạt động tuyên truyền về việc tham gia thể dục thể thao trong nhà trường nhằm rèn luyện sức khỏe và thành lập được đội tuyển.
BGH nhà trường
Giáo viên môn Giáo dục Thể chất
Giáo viên chủ nhiệm
Tổng phụ trách đội
– Học sinh các lớp tham gia thi đấu, hỗ trợ thi đấu và tham gia cổ động.
– Tham gia thực hiện những việc làm cụ thể để rèn luyện sức khỏe trong học đường.
– HS có ý thức tập luyện TDTT.
– Tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng tham gia.
– Tham gia chủ động tích cực các nội dung thi đấu cấp trường và cấp Huyện, thị xã, tỉnh.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa nhà trường. Mỗi tuần, tháng và học kì, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động khác nhau để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và phát triển cho học sinh.

Chúng ta có thể thấy rằng, việc xây dựng văn hóa nhà trường không chỉ dựa trên các quy định pháp lý mà còn cần sự tham gia và phối hợp của tất cả các thành viên trong cộng đồng học đường. Mỗi hoạt động đều mang lại những kết quả tích cực và góp phần rèn luyện cho học sinh không chỉ về kiến thức mà còn về phẩm chất và kỹ năng sống.

Hãy cùng nhau xây dựng một văn hóa nhà trường mạnh mẽ và tốt đẹp, để tạo ra những thế hệ học sinh tiềm năng và đóng góp cho xã hội.

FEATURED TOPIC