READ MORE:
Hướng dẫn ghi học bạ
Bạn là một giáo viên tiểu học và muốn biết cách ghi học bạ sao cho đúng và chính xác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học và cách ghi học bạ theo đúng quy định.
Ghi học bạ là gì?
Học bạ được sử dụng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh. Để ghi học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Bạn đang xem: Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học
Hướng dẫn ghi học bạ
- Trang 3, thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.
- Mục “1. Các môn học và hoạt động giáo dục”
- Trong cột “Mức đạt được”: Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Hoàn thành tốt”; H nếu học sinh đạt mức “Hoàn thành” hoặc C nếu học sinh ở mức “Chưa hoàn thành”.
- Trong cột “Điểm KTĐK” đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.
- Trong cột “Nhận xét”: Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).
- Mục “2. Những phẩm chất chủ yếu” và mục “3. Những năng lực cốt lõi”
- Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu học sinh ở mức “Cần cố gắng”.
- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.
- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.
- Mục “4. Đánh giá kết quả giáo dục”
Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”, “Hoàn thành tốt”, “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”. - Mục “5. Khen thưởng”
Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học. - Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học”
Ghi Hoàn thành chương trình lớp ……/chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ……./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.
Học bạ được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường học xong chương trình tiểu học.
Hình ảnh minh hoạ học bạ
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tư duy