Đáp án trắc nghiệm Mô đun 6 Tiểu học Đáp án 10 câu trắc nghiệm Module 6

Giải đáp trắc nghiệm Mô đun 6 Tiểu học – Đáp án 10 câu trắc nghiệm Module 6

Mô đun 6 Tiểu học cung cấp câu hỏi trắc nghiệm và đáp án tương ứng, giúp giáo viên nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình toàn diện Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường THCS.

1. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học – Phần 1

1.1. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học – Nội dung 1

  • Hoạt động 1:

  • Câu 1: Hoàn thành câu sau: Văn hóa là tổng thể nói chung những giá trị A. Vật chất cũng như tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử.

  • Câu 2: Chọn phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau: Văn hóa nhà trường là tập hợp … đặc trưng của một trường học và tác động đến toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần của một nhà trường. A. Các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử

  • Hoạt động 1.2

  • Câu 1: Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình C. Bảo lưu và phát huy các giá trị đã có phù hợp.

  • Câu 2: Các căn cứ chủ yếu để xây dựng văn hóa nhà trường là: A. Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn.

  • Hoạt động 1.3

  • Câu 1: Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học, giáo viên bộ môn đóng vai trò C. Chủ đạo

  • Câu 2: Chọn phương án thích hợp điền vào (…) trong câu sau: Giáo viên là … xây dựng văn hóa nhà trường đồng thời là đối tượng chịu sự tác động của văn hóa nhà trường phổ thông. A. Chủ thể

1.2. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học – Nội dung 2

  • Hoạt động 2.1

  • Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống: ……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài. C. Giá trị cốt lõi

  • Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là: D. Căn cứ vào truyền thống văn hóa nhà trường và địa phương, Tôn trọng giá trị văn hóa ngầm định, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi.

  • Hoạt động 2.2

  • Câu 1: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là: B. Tập trung hướng vào học sinh và phụ huynh; nội dung chính xác, hiện thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn.

  • Câu 2: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của: A. Quảng bá giá trị cốt lõi

  • Hoạt động 2.3

  • Câu 1: Thể chế hóa những giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học trong xây dựng VHNT gồm những nội dung nào sau đây: A. Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn của nhà trường; B. Xây dựng phong cách dạy học và phong cách làm việc của GV; E. Xây dựng văn hoá giảng dạy và học tập; F. Xây dựng văn hóa học tập; G. Xây dựng và phát triển văn hóa cảnh quan trong nhà trường; H. Xây dựng khẩu hiệu, phương châm làm việc, trang phục của nhà trường.

  • Câu 2: Để xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học phải bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào: A. Bối cảnh quốc tế.

  • Hoạt động 2.4

  • Câu 1: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì? A. Xây dựng giá trị cốt lõi với sự tham gia của học sinh nhà trường.

  • Câu 2: Các giá trị cốt lõi được nhà trường tiểu học B hướng tới xây dựng là gì? D. Đoàn kết – Tri thức – Nhân ái – Trách nhiệm

1.3. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học – Nội dung 3

  • Hoạt động 3.1

  • Câu 1: Theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ, “môi trường giáo dục mà người học được tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và nhân ái; được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực” gọi là: C. Môi trường giáo dục lành mạnh

  • Câu 2: Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau: “ (…) là người tham gia, hỗ trợ lập kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh thân thiện ở trường Tiểu học”. A. Hiệu trưởng

  • Hoạt động 3.2

  • Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất dưới đây: A. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường

  • Câu 2: Kế hoạch giáo dục của giáo viên là: C. Sự triển khai các nhiệm vụ giáo dục đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công cho GV, gắn liền với kế hoạch nhà trường.

  • Hoạt động 3.3

  • Câu 1: Chọn phương án đúng nhất dưới đây: A. Giám sát là quá trình theo dõi, quan sát chủ động để kịp thời điều chỉnh các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.

  • Câu 2: Mục đích của hoạt động giám sát, đánh giá việc xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học là: A. Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch và kịp thời bổ sung, điều chỉnh.

  • Hoạt động 3.4

  • Câu 1: Nhà trường tiểu học B (trong ví dụ minh họa) đã thực hiện kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện như thế nào? A. Lồng ghép vào kế hoạch giáo dục nhà trường, lồng ghép trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục của nhà trường

  • Câu 2: Các giá trị cốt lõi được nhà trường tiểu học B hướng tới xây dựng là gì? A. Tôn trọng – Hợp tác – Sáng tạo – Yêu thương – Trách nhiệm

2. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học – Phần 2

2.1. Chọn đáp án đúng nhất

  • Câu 1: Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm: Các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường
  • Câu 2: Các yếu tố khách quan tác động đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm
  • Câu 3: Chọn phương án thích hợp điền vào (…) trong câu sau: Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (…) trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học.
FEATURED TOPIC