4 Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Phổ Biến Hiện Nay

Xin chào các bạn! Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến 4 mẫu bản giải trình sự việc phổ biến hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại công văn quan trọng này và các nội dung cần có trong mỗi mẫu bản giải trình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Gồm Những Gì?

Tùy vào yêu cầu giải trình cụ thể, mỗi mẫu bản giải trình sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại, mẫu bản giải trình bao gồm các phần sau:

1. Phần Mở Đầu

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ phía bên phải; tên doanh nghiệp phía bên trái.
  • Ngày, tháng, năm lập mẫu công văn.

2. Phần Nội Dung

  • Tên của mẫu công văn: Công văn giải trình.
  • Kính gửi: tên cơ quan nhận công văn giải trình.
  • Các thông tin của doanh nghiệp:
    • Tên doanh nghiệp.
    • Người đại diện theo pháp luật và chức vụ của người đại diện.
    • Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
    • Số điện thoại, fax.
    • Mã số bảo hiểm xã hội, mã số thuế của doanh nghiệp.
  • Nội dung cần giải trình:
    • Ghi rõ doanh nghiệp giải trình vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước.
    • Trình bày nội dung giải trình, các tài liệu kèm theo (nếu có) nhằm chứng minh cho yêu cầu giải trình.

3. Phần Kết

Cam kết nội dung giải trình là đúng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Được Dùng Nhiều

Dưới đây là một số mẫu bản giải trình sự việc được sử dụng phổ biến:

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Dùng Chung

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH (Về việc:..…………………………….)

Kính gửi: …………………[Tên cơ quan tiếp nhận đơn giải trình]……

- Tên doanh nghiệp: …………………………………………………………….
- Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………………………………...
- Số điện thoại: …………………………………. Số Fax: ……………………..
- Mã số thuế: …………………………………………………………………….
- Đại diện theo pháp luật: Ông/Bà………………….. Chức vụ: ……………………….
- Ngành nghề kinh doanh: ………………………………………………………

Nội dung giải trình: [Ghi rõ giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo (nếu có) để chứng minh cho yêu cầu giải trình.]

................................................................................................
................................................................................................
................................................................................................
................................................................................................

Trên đây là toàn bộ nội dung giải trình của Công ty chúng tôi về sự việc ……………………………...
Chúng tôi cam đoan toàn bộ nội dung trình bày là đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu có điều gì trình bày gian dối.

Nơi nhận: ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP
Như trên;
GIÁM ĐỐC
Lưu: VT; … (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Với Cơ Quan Thuế

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: ………… ……….., ngày…tháng….năm…….

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH (V/v trả lời công văn số ……………… của Chi cục thuế Quận ……………………………..)

Kính gửi: CHI CỤC THUẾ QUẬN …………………………..

- Tên doanh nghiệp: …………………………………………
- Mã số thuế: …………………….
- Địa chỉ trụ sở chính:…………………………………………..
- Người đại diện theo pháp luật: ………………………………
- Điện thoại: ………………………..

Ngày ….. tháng …….. năm ………, chúng tôi nhận được Công văn số …………… của Chi cục thuế quận ……………………. về việc …………………….

Chúng tôi xin được trả lời lần lượt các câu hỏi trong Công văn như sau:

.......................................................................................
.......................................................................................
.......................................................................................

Công ty …………………………………… kính đề nghị Chi cục thuế quận ………………………… xem xét, tạo điều kiện cho Công ty kê khai và nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Xin trân trọng kính chào!

Nơi nhận:
- Như trên.
- Lưu VP.
ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP
GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Với Cơ Quan BHXH

TÊN CÔNG TY

Số: ....../CV-......

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

- ..........., ngày ..... tháng ..... năm .....

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH (V.v: ........................................)

Kính gửi: BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN/HUYỆN ...............................
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY ......................................................
- Người đại diện theo pháp luật: ......................... Chức vụ: ...................
- Địa chỉ trụ sở chính: ..................................................................
- Điện thoại: ..................................................... 
  Fax: ..................

Ngày ...../...../....., Công ty chúng tôi có nhận được công văn số ..................... của Bảo hiểm xã hội Quận/Huyện .................; trong công văn yêu cầu Công ty chúng tôi giải trình về việc……………….

Công ty chúng tôi xin được giải trình về việc này như sau:

[Giải thích rõ ràng, cụ thể những nguyên nhân gây ra vụ việc trong công văn giải trình như: vì sao số người đóng bảo hiểm không bằng số người lao động thực tế tại doanh nghiệp; vì sao doanh nghiệp chậm nộp BHXH; vì sao doanh nghiệp tham gia BHXH chậm (trễ)...]

........................................................................................
........................................................................................
........................................................................................

Do vậy: 
[Ghi rõ hướng giải quyết, khắc phục đối với vụ việc thực hiện giải trình; đưa ra những yêu cầu cụ thể với cơ quan BHXH như: mong muốn cơ quan BHXH hỗ trợ giải quyết vụ việc đã tường trình...]

.........................................................................................
.........................................................................................
.............................................................................................

Trên đây là toàn bộ nội dung vụ việc mà cơ quan bảo hiểm xẽ hội quận/huyện ............. yêu cầu Công ty chúng tôi thực hiện việc giải trình. Nếu cơ quan bảo hiểm xã hội cần thêm hồ sơ nào thì Công ty sẽ cung cấp đầy đủ.

Trân trọng cám ơn./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT;

TM Doanh nghiệp
Giám đốc
(ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu Bản Giải Trình Sự Việc Mất Hóa Đơn

TÊN CÔNG TY

Số: ....../CV-......

V.v: Giải trình mất hóa đơn

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

- ..........., ngày .... tháng .... năm ....

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH MẤT HOÁ ĐƠN [Ghi rõ mất hoá đơn đầu vào hoặc đầu ra]

Kính gửi: Chi Cục Thuế .................................................

- Tên tổ chức, cá nhân làm mất hoá đơn: ...................................
- Mã số thuế: ...............................................................................
- Địa chỉ trụ sở chính: ...................................................................
- Đại diện pháp luật: Ông/Bà ................................. Chức vụ: ................


Giải trình về việc mất hoá đơn như sau:

Ký hiệu hoá đơn bị mất: ...............................................................
Số hoá đơn bị mất: .......................................................................
Lý do mất hoá đơn: ....................................................................

....................................................................................................
....................................................................................................
...................................................................................................

Nay đơn vị báo cáo với ...................... để ngăn chặn sự lợi dụng và thông báo số hoá đơn trên không còn giá trị sử dụng. Công ty chúng tôi xin cam kết nội dung giải trình trên là đúng sự thật. Nếu phát hiện thông tin sai sự thật, công ty chúng tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT;
TM Doanh nghiệp
Giám đốc
ký, ghi rõ họ tên

Trên đây là 4 mẫu bản giải trình sự việc phổ biến hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 19006199 để được hỗ trợ.

Nguồn: https://izumi.edu.vn/Danh mục: Biểu mẫu

FEATURED TOPIC