Trường Mầm non là nơi thực hiện “học mà chơi chơi mà học” một cách thành thạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ nhỏ. Một số hoạt động phổ biến bao gồm:
Trò chơi Đóng giả tưởng
Trò chơi đóng giả tưởng liên quan đến việc trẻ em đảm nhận các vai trò khác nhau và thể hiện các tình huống. Cho dù họ đang chơi nhà, đóng giả siêu anh hùng, hay quản lý một cửa hàng giả, hoạt động này khuyến khích sự sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và sự hiểu biết xã hội. Khi trẻ em tạo ra câu chuyện riêng của họ và tương tác với bạn bè, họ nâng cao kỹ năng giao tiếp, lòng thông cảm và khả năng giải quyết vấn đề.
Bạn đang xem: Học mà chơi chơi mà học” trong Phát triển Trẻ em là gì?
READ MORE:
Trò chơi Xây dựng
Xem thêm : Top 5 bí quyết dạy con học chữ mẫu giáo tại nhà mà bố mẹ không nên bỏ lỡ
Xây dựng Các hoạt động liên quan đến xây dựng khối và các vật liệu xây dựng khác cung cấp cơ hội cho trẻ em khám phá mối quan hệ không gian, thực hành kỹ năng vận động tinh tế và thử nghiệm với thiết kế. Thông qua việc xây dựng cấu trúc và khám phá các khái niệm kiến trúc, trẻ em phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, hiểu về cân bằng và ổn định, và tăng cường thông minh không gian của họ.
Trò chơi Thụ động
Xem thêm : Lý thuyết Sinh học 11 Bài 17 (Kết nối tri thức): Cảm ứng ở động vật
Trò chơi thụ động tham gia giác quan thông qua các hoạt động như vẽ bằng ngón tay, sự thao tác với bột sáp, hoặc trò chơi nước. Bằng cách khám phá các cấu trúc, màu sắc và vật liệu khác nhau, trẻ em làm tinh chỉnh cảm nhận giác quan của họ, kích thích sự sáng tạo và phát triển kiến thức tư duy. Những hoạt động này cung cấp một cách cảm quan và đa giác để trẻ em học và thể hiện bản thân.
READ MORE:
Trò chơi Ngoài trời
Tham gia với thiên nhiên thông qua các hoạt động như các trò chơi tổ chức và khám phá sân chơi thúc đẩy sự phát triển vận động, kỹ năng vận động tổng thể và sự trân trọng đối với thế giới tự nhiên. Trò chơi ngoài trời cũng khuyến khích tương tác xã hội, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề khi trẻ em điều hướng xung quanh môi trường và tham gia vào các trò chơi hợp tác.
Với cách tiếp cận “học mà chơi chơi mà học”, trẻ em không chỉ có được niềm vui và sự thỏa mãn trong việc chơi, mà còn giúp phát triển toàn diện các kỹ năng và khả năng của họ. Qua các hoạt động đóng giả tưởng, xây dựng, thụ động và ngoài trời, trẻ em được khuyến khích sáng tạo, phát triển ngôn ngữ, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Hãy tạo điều kiện cho con trẻ trải nghiệm những hoạt động này để giúp họ phát triển một cách toàn diện và tự tin.
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tư duy