Báo cáo Facebook Ads làm sao cho sếp hiểu

Làm báo cáo Facebook Ads không phải là công việc mới mẻ đối với những nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook, có lẽ bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo báo cáo chính xác và chi tiết. Việc này không còn là vấn đề khi VIETIT sẽ giúp bạn làm báo cáo Facebook Ads một cách khoa học và dễ hiểu. Để cấp trên, sếp và khách hàng của bạn có thể dễ dàng đọc hiểu báo cáo của bạn.

Vì sao cần làm báo cáo Facebook Ads?

Báo cáo Facebook Ads giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiến dịch quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo và tối ưu hóa quy trình marketing online qua kênh Facebook. Bạn có thể đánh giá lợi tức đầu tư (ROI), chi phí trên đơn hàng thành công, chi phí khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, bạn có thể so sánh hiệu quả giữa các kênh marketing online khác nhau như Google Ads, SEO, Email, thậm chí là kênh offline.

Một điều quan trọng hơn cả, là bạn sẽ biết “dây chuyền” của bạn đang bị “yếu” ở mắt xích nào để “sửa” mắt xích đó. Ví dụ, nếu chỉ số bình luận rất nhiều nhưng không xin được thông tin khách hàng, bạn cần xem lại đối tượng chạy quảng cáo và kỹ năng của nhân viên tư vấn. Hoặc nếu chạy quảng cáo không tương tác, bạn cần điều chỉnh nội dung, đối tượng và thông điệp gửi tới khách hàng.

Báo cáo quảng cáo Facebook Ads thì báo cáo những gì?

Báo cáo Facebook Ads phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể, bao gồm nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng cơ hội chuyển đổi. Đầu tiên, xác định mục tiêu KPIs cho từng chiến dịch cụ thể, bao gồm ngân sách và thời gian triển khai. Dưới đây là các KPIs quan trọng cho từng dạng quảng cáo:

  • Click To Web (Truy cập về website): Số traffic về web, chi phí/click về web, số traffic/chuyển đổi, chi phí/chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho traffic về website.
  • PPE (Tương tác): Chi phí/tương tác, số bình luận, số lượt chia sẻ, chi phí/bình luận, chi phí/chia sẻ, chi phí/chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công.
  • Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads): Số lượt nhắn tin, chi phí/tin nhắn, số chuyển đổi so với tin nhắn, chi phí/chuyển đổi (đặt hàng, điền form), chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công.
  • Conversion (Chuyển đổi): Số chuyển đổi, chi phí/chuyển đổi, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công.
  • Lead (Lấy thông tin khách hàng tiềm năng): Số khách điền form, chi phí khách hàng điền thông tin, số chuyển đổi/khách hàng điền thông tin, chi phí/chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng (chuyển đổi) thành công.
  • Tăng Like Page (Chiến dịch tăng like cho page): Số lượt like page từ quảng cáo, chi phí/lượt like page, chi phí chấp nhận trả cho 1 lượt like page.
  • Mua bài PR trên fanpage: Số lượt traffic từ bài PR, số reach từ bài, số lượt bình luận trên bài, số lượt chia sẻ trên bài, số lượt thích trên bài, số khách tiềm năng từ bài PR, chi phí/chuyển đổi thành công.
  • Xây dựng cộng đồng fanpage, group: Thời gian triển khai xây dựng, số fanpage tăng được, chi phí fanpage tăng được, chi phí tổng thể, số chuyển đổi từ khách hàng trong cộng đồng, số tiếp cận của fanpage.

Cách trình bày báo cáo quảng cáo Facebook Ads một cách khoa học

  • Sử dụng biểu đồ để báo cáo dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
  • Báo cáo thường có cấu trúc:
    • Báo cáo cập nhật/tổng quan: Báo cáo hàng tuần, hàng tháng về chiến dịch đang chạy quảng cáo.
    • Báo cáo toàn chiến dịch: Bao gồm số liệu chi tiết và hiệu quả của từng chiến dịch.

Dùng công cụ để tiết kiệm thời gian làm báo cáo Facebook Ads

Trong nền tảng Facebook Manager, bạn có thể tạo báo cáo trong mục Báo cáo. Tuy nhiên, nếu bạn là một Digital Agency có số lượng khách hàng lớn, bạn cần sử dụng công cụ truy xuất dữ liệu (có phí) để làm báo cáo cho khách hàng. Công cụ này bao gồm tóm tắt kết quả chiến dịch và các chỉ số quan trọng như CPC, CPM, CTR, được cập nhật trên Google Sheets để khách hàng có thể cập nhật kết quả theo thời gian thực.

Nguồn: Beginero.com

FEATURED TOPIC