- Cách dạy bé học số nhanh nhớ đơn giản và dễ hiểu nhất
- 6 cách dạy trẻ 4 tuổi học chữ siêu nhanh ba mẹ nào cũng muốn biết
- 5 Đặc Điểm Kiến Trúc Trường Học Hiện Đại Bạn Nên Biết
- 5 ưu điểm của nền giáo dục Mỹ thu hút học sinh quốc tế – Ivy Global School
- Nêu những ưu điểm của một người bạn mà em muốn học tập
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông đang trở thành một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
Bạn đang xem: Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
Contents
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
Xem thêm : Logolink
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT. Theo quy định này, quy trình đánh giá bao gồm:
- Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng.
- Nhà trường tổ chức thu thập ý kiến của giáo viên và nhân viên trong trường về hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng.
- Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
READ MORE:
Xếp loại kết quả đánh giá
Xếp loại kết quả đánh giá được thực hiện dựa trên các tiêu chí và mức đạt chuẩn theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Cụ thể:
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt.
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên.
- Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên.
- Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 tiêu chí trong số các tiêu chí quan trọng chưa đạt.
Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá
Chu kỳ đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT. Theo quy định này:
- Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học.
- Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên có thể quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
Xem thêm : Cách vẽ đồng phục học sinh nam, nữ đơn giản
Thẩm quyền đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như sau:
- Trưởng phòng giáo dục và đào tạo chủ trì đánh giá hiệu trưởng trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện.
- Giám đốc sở giáo dục và đào tạo chủ trì đánh giá hiệu trưởng trường trung học phổ thông, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh.
- Người đứng đầu các cơ sở giáo dục đại học, viện, học viện chủ trì đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc.
- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc.
READ MORE:
Yêu cầu đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
Yêu cầu đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại Điều 9 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT. Theo quy định này, yêu cầu đánh giá bao gồm:
- Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
- Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của hiệu trưởng trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
- Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được tại Chương II Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là quy trình quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục. Với các quy định và yêu cầu chặt chẽ, chúng ta có thể đảm bảo rằng các cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng và mang lại lợi ích thiết thực cho học sinh và xã hội.
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tư duy