Dạy học theo chủ đề: phương pháp kết hợp truyền thống và hiện đại

Trong thời đại ngày càng phát triển, cách dạy học truyền thống không còn đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh. Đó là lý do tại sao phương pháp dạy học theo chủ đề ngày càng được áp dụng và trở nên phổ biến. Phương pháp này kết hợp giữa những phương pháp truyền thống và hiện đại, tạo ra một môi trường học tập đa dạng và thú vị cho học sinh.

Đối tượng học sinh

Phương pháp dạy học theo chủ đề phù hợp với các học sinh THCS yêu thích thực hành và muốn phát triển khả năng giải quyết vấn đề. Đây là cơ hội để họ tiếp cận với những kiến thức thực tế, áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Nội dung học tập

Chương trình giảng dạy tập trung vào môn học tích hợp SteamE. Học sinh sẽ được học về tập tính của côn trùng, cách chế tạo tinh dầu từ các nguyên liệu thiên nhiên, và thực hành làm máy xông tinh dầu. Họ cũng sẽ học cách sử dụng tinh dầu để chế biến nến thơm trong nhà.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được học các môn Tiếng Anh Quốc Tế và hoạt động trải nghiệm và dã ngoại, nhằm rèn luyện ngôn ngữ tiếng Anh và vận dụng kiến thức vào thực tế. Môn Well-being giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội và cảm xúc, giúp họ sống và làm việc hiệu quả trong cộng đồng.

Thể thao và dã ngoại

Học sinh của chương trình này sẽ được tham gia các hoạt động thể thao hàng ngày, như bơi lội, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bi lắc, cờ vua, võ, và nhảy hiện đại. Đồng thời, họ cũng có cơ hội tham gia ba cuộc dã ngoại phù hợp với lộ trình học tập, khám phá và triển khai dự án.

Kết luận

Phương pháp dạy học theo chủ đề là một phương pháp giáo dục đa dạng và thú vị, giúp học sinh phát triển không chỉ kiến thức mà còn kỹ năng sống. Đến với trường Việt Anh, học sinh sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập đa dạng, sáng tạo và thực tế, giúp họ trở thành những nhà sáng tạo tương lai, sẵn sàng đối mặt và giải quyết những thách thức của thế giới hiện đại.

Máy xông tinh dầu

Sản phẩm làm bằng tay và trực quan giúp học sinh thấy rằng họ có khả năng tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cộng đồng.

FEATURED TOPIC