Nhắn tin đòi lương, nhân viên cũ bị mỉa mai: "4 triệu mà làm như to lắm"

Trường hợp của anh Mạnh Hoàng (24 tuổi, Hà Nội) khiến nhiều người phẫn nộ vì sự bất công và thiếu tôn trọng từ nhân viên hành chính nhân sự (HR) của công ty cũ. Anh Hoàng nhắn tin yêu cầu trả lương trước khi nghỉ việc, nhưng HR lại gây mỉa mai và xem thường anh. Lời nói chế giễu và cách ứng xử không đúng mực của HR đã gây ra sự tức giận và sự không hài lòng của anh Hoàng.

Thái độ không đúng mực của nhân viên HR

Trong cuộc trò chuyện qua tin nhắn, HR không chỉ chế giễu anh Hoàng mà còn coi thường công việc của anh. Câu nói “Anh làm mình làm mẩy chứ anh có làm dự án đâu ạ” đã thể hiện sự khinh bỉ từ phía HR. Khi anh Hoàng hỏi về ngày nhận lương, HR trả lời “mùng 7 em chuyển nhé lêu lêu” vô cùng khó chịu. Đến ngày 7, khi anh Hoàng đòi lương, HR lại hỏi “Hôm nay là chủ nhật anh có làm việc không ạ?” vô cùng thiếu tôn trọng. Khi anh Hoàng yêu cầu trả lương vào ngày 10, HR lại đáp lại “Nếu quá mùng 10 thì anh tính làm gì em ư?” với lời cười nhạo. Cuối cùng, HR còn mỉa mai anh Hoàng với câu “Khiếp 4 triệu anh làm như to lắm mà quỵt của anh”.

Thái độ tương tự và vấn đề của HR trẻ

Chị Nguyễn Tuyết Mai (29 tuổi, Hà Nội) cũng đã trải qua tình huống tương tự với một HR trẻ hơn. Sau tháng thử việc, chị Mai từ chối ký hợp đồng chính thức và gửi mail thông báo nghỉ việc. HR đã trả lời mail bằng cách khinh bỉ và hỏi “Chị bỏ việc nhanh như bỏ chồng ấy nhỉ?”. Sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng từ phía HR đã gây ra sự sốc và giận dữ cho chị Mai.

HR là bộ mặt của công ty, cần đào tạo bài bản

Bà C.T.N (45 tuổi, TPHCM), một chuyên gia hành chính nhân sự tại các công ty lớn, cho biết HR là bộ mặt của công ty. Vai trò của HR là giao tiếp với người lao động và phải biết đại diện cho ban lãnh đạo công ty một cách tốt nhất. HR phải được đào tạo về kiến thức chuyên môn và giao tiếp ứng xử, vì họ đang tương tác trực tiếp với người lao động. Nếu HR không chuyên nghiệp và không có văn hóa ứng xử tốt với người lao động, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa tổ chức và quản lý của công ty.

Kết luận

Thái độ không đúng mực và thiếu tôn trọng từ phía nhân viên HR đã gây sự tức giận và không hài lòng cho nhân viên. Vì vậy, công ty cần đảm bảo nhân viên HR được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn và giao tiếp ứng xử để trở thành bộ mặt đáng tin cậy và đại diện cho công ty một cách tốt nhất.

FEATURED TOPIC