Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chiến dịch Marketing đặc biệt. Dưới đây là một số ví dụ về những chiến dịch Marketing nổi bật tại Việt Nam.
Contents
Top 3 chiến dịch Marketing thành công
Baemin – Chiến dịch “Quán ngon quận mình”
Baemin là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được ưa chuộng tại Việt Nam. Mặc dù gia nhập thị trường muộn hơn các đối thủ như GoJek, Shopee Food và Grab, nhưng Baemin đã thành công với chiến dịch “Quán ngon quận mình”. Họ đã hợp tác với MC Trấn Thành để tạo ra clip viral, gửi thông điệp gần gũi tới khách hàng. Đồng thời, Baemin cũng định vị thương hiệu thành công bằng cách tạo độ nhận diện cao với màu xanh và chú mèo mập màu cam – biểu tượng của Baemin.
Bạn đang xem: Những ví dụ về marketing điển hình ở thị trường Việt
Honda – Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”
Honda là thương hiệu xe của Nhật Bản phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. Để tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và đối thủ cạnh tranh, Honda đã hợp tác với rapper Đen Vâu để ra mắt MV “Mang tiền về cho mẹ”. Chiến dịch này giúp tăng độ nhận diện và gắn kết với khách hàng, đồng thời khéo léo kết hợp với việc ra mắt dòng xe mới của Honda – Winner X.
MOMO – Chiến dịch “Lắc xì”
Xem thêm : IDP LÀ GÌ? KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN VỚI IDP
MOMO là ứng dụng thanh toán trực tuyến nổi tiếng với linh vật hài hước. Chiến dịch “Lắc xì” của MOMO đã tồn tại trong 5 năm và được xem là ví dụ xuất sắc về chiến lược Marketing. MOMO lựa chọn dịp Tết để ra mắt chiến dịch này, với những thông điệp ý nghĩa đối với người Việt. Họ cũng tổ chức các trò chơi có thưởng để kích thích tính hiếu kỳ của khách hàng. Chiến dịch này không chỉ thành công mà còn tạo ra xu hướng mới về Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ.
READ MORE:
Điểm mạnh của các chiến dịch trên
Những chiến dịch trên là những ví dụ thành công về Marketing tại thị trường Việt Nam. Để xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn, hãy tham khảo và rút ra những kinh nghiệm hữu ích từ những chiến dịch này.
{figure style=”text-align: center;”}
Baemin đã thành công với chiến dịch “Quán ngon quận mình”
{figure style=”text-align: center;”}
Honda tạo dấu ấn với chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”
{figure style=”text-align: center;”}
MOMO gây ấn tượng với chiến dịch “Lắc xì”
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tập