CHUYÊN ĐỀ: Sử dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” trong dạy h

Phương pháp "Sơ đồ tư duy"

Sáng tạo và tích cực là hai yếu tố quan trọng trong quá trình dạy và học. Đối với môn Khoa học tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, Ea Pôk, Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk, phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” đã được sử dụng để tạo ra một môi trường học tập sáng tạo, kích thích sự tư duy và khám phá của học sinh.

Đạt được thành công trong kế hoạch chuyên đề

Các mảnh ghép, khăn trải bàn

Với việc tổ chức chuyên đề “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” nhằm thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học, Trường Tiểu học Lê Đình Chinh đã đạt được thành công đáng khích lệ. Cụm trưởng Nguyễn Văn Hải- Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cùng với Ban giám hiệu và khối trưởng khối 5 các trường trong cụm thi đua đã tham dự chuyên đề này cùng với các giáo viên dạy lớp 5 trong trường.

Hiệu quả từ việc sử dụng “Sơ đồ tư duy” và “Các mảnh ghép, khăn trải bàn”

Giáo viên và học sinh sử dụng "Sơ đồ tư duy"

Chuyên đề bao gồm hai phần chính là thực hành tiết dạy và báo cáo kế hoạch thực hiện. Báo cáo chuyên đề đã chứng minh rõ rằng việc áp dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” đã giúp giáo viên có cách dạy học tích cực và giàu kinh nghiệm, từ đó giúp học sinh hiểu rõ hơn về cuộc sống con người, môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên.

Khoảng thời gian ý nghĩa với môn Khoa học

Phương pháp "Sơ đồ tư duy" giúp học sinh phát huy tính tích cực

Khoa học là môn học quan trọng đối với mỗi học sinh. Qua việc sử dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn”, học sinh được phát triển những kỹ năng và kiến thức thiết thực trong cuộc sống. Đồng thời, qua việc khám phá thế giới tự nhiên và áp dụng kiến thức vào thực tế, học sinh cũng phát triển những phẩm chất tốt đẹp và trách nhiệm cá nhân.

Mở rộng kiến thức và khai thác tiềm năng của học sinh

Học sinh sử dụng kĩ thuật "Các mảnh ghép, khăn trải bàn"

Nội dung kiến thức trong môn Khoa học rất đa dạng và đòi hỏi học sinh phải nắm bắt linh hoạt và chủ động. Phương pháp “Sơ đồ tư duy” và kĩ thuật “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” đã được sử dụng để dạy học một cách hiệu quả, giúp kích thích tính tích cực của học sinh và tạo ra sự hứng thú trong quá trình học tập.

Kết luận

Hình ảnh chuyên đề "Sơ đồ tư duy" và "Các mảnh ghép, khăn trải bàn"
Hình ảnh chuyên đề "Sơ đồ tư duy" và "Các mảnh ghép, khăn trải bàn"

Chuyên đề “Sơ đồ tư duy” và “Các mảnh ghép, khăn trải bàn” tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh đã đạt được những thành tựu đáng khen ngợi. Sự kết hợp giữa phương pháp dạy học sáng tạo và kĩ thuật giao tiếp linh hoạt đã mang lại hiệu quả cao và tạo sự hứng thú trong quá trình học tập của học sinh. Sự chia sẻ và hợp tác giữa cán bộ quản lí và giáo viên trong quá trình thực hiện chuyên đề cũng đã làm cho chuyên đề trở nên hoàn thiện hơn.

FEATURED TOPIC