Toán học là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Môn Toán hình thành, phát triển ở học sinh năng lực toán học, biểu hiện tập trung của năng lực tính toán. Đồng thời, môn Toán góp phần cùng các môn học khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã quy định trong Chương trình tổng thể.
- 60+ từ vựng tiếng Anh về đồ dùng học tập ai cũng phải biết
- 30 tuổi nên học nghề gì để nhanh chóng ổn định tương lai?
- Lý thuyết Sinh học 10 Bài 22 (Cánh diều): Phương thức lây truyền, cách phòng chống và ứng dụng của virus
- Sân chơi ngoại khóa hè “THIẾT KẾ MÔ HÌNH – HÌNH HỌC KHÔNG GIAN” của tổ Toán học
- Ảnh vú học sinh khoe ngực đầu ti mới nhú,Hình gái cấp 2 3 Khoe Hàng
Contents
Nội dung chương trình
Chương trình môn Toán xoay quanh ba mạch kiến thức: Số, Đại số và Một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất. Chương trình được thiết kế theo cấu trúc tuyến tính phối hợp với “đồng tâm xoáy ốc”, bao gồm hai nhánh liên kết chặt chẽ với nhau: mô tả sự phát triển của các mạch nội dung kiến thức cốt lõi và mô tả sự phát triển của năng lực, phẩm chất học sinh.
Bạn đang xem: Giới thiệu tóm tắt chương trình môn toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới
Giai đoạn giáo dục cơ bản và định hướng nghề nghiệp
Xem thêm : Đào tạo toán tư duy có còn hấp dẫn?
Chương trình được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản từ lớp 1 đến lớp 9 và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp từ lớp 10 đến lớp 12. Giai đoạn giáo dục cơ bản giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản và làm nền tảng cho việc học tập ở các cấp học tiếp theo hoặc trong cuộc sống hàng ngày. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp giúp học sinh có cái nhìn tổng quát về Toán học và hiểu vai trò và ứng dụng của Toán học trong thực tiễn.
Các đặc điểm nổi bật
Chương trình môn Toán kế thừa và phát huy ưu điểm của chương trình hiện hành và các chương trình trước đó, tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình môn học của các nước tiên tiến. Chương trình bảo đảm tính tinh giản, thiết thực, hiện đại, phản ánh những nội dung cần thiết được đề cập trong nhà trường phổ thông, đáp ứng nhu cầu hiểu biết thế giới cũng như hứng thú, sở thích của người học.
Phương pháp dạy học
Chương trình môn Toán thực hiện dạy học phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh, lấy người học làm trung tâm. Giáo viên chú trọng tính ứng dụng, kết hợp nhiều phương pháp dạy học để tạo điều kiện cho học sinh thực hành, phát hiện kiến thức và phát triển năng lực toán học.
Đánh giá kết quả giáo dục
Xem thêm : [ÔN TẬP] PHÉP NHÂN HÓA LỚP 3 – VÍ DỤ VÀ BÀI TẬP VẬN DỤNG
Chương trình môn Toán xác định mục tiêu đánh giá là cung cấp thông tin chính xác về sự phát triển năng lực và tiến bộ của học sinh. Việc đánh giá được thực hiện quá trình và định kì để điều chỉnh các hoạt động dạy và học và nâng cao chất lượng giáo dục.
READ MORE:
Thiết bị dạy học
Thiết bị dạy học môn Toán bao gồm các phương tiện vật chất để hỗ trợ quá trình dạy và học. Việc sử dụng phương tiện, thiết bị dạy học cần phù hợp với mục tiêu dạy học và nội dung học. Cần khuyến khích sử dụng các phương tiện kĩ thuật hiện đại và thiết bị dạy học tự làm để tăng cường sự sáng tạo và phát triển năng lực toán học của học sinh.
Chương trình môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới đã có những cải tiến và tăng cường tính Ổn định, tính Ứng dụng và tích hợp giữa các môn học khác để phát triển sự quan tâm và yêu thích môn Toán cho học sinh.
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tư duy