Công nghệ Blockchain và ứng dụng trong lĩnh vực game đang trở thành xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Những tựa game như Axie Infinity, Faraland, HeroVerse, Kawaii đã vượt qua giới hạn thế giới thực và đưa người dùng vào các thế giới ảo đầy tiềm năng.
Bạn đang có ý tưởng về một trò chơi hoặc một ứng dụng Blockchain? Khoá học “Lập trình game Blockchain” chính là phương tiện giúp bạn xây dựng ý tưởng của mình, khám phá cơ hội mà công nghệ Blockchain mang lại.
Bạn đang xem: KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH GAME BLOCKCHAIN
Xem thêm : Viết Mail, Thư Cảm Ơn, Thư Chào Đồng Nghiệp Khi Nghỉ Việc Như Thế Nào?
Trung Tâm Đào Tạo Công Nghệ Khoa Phạm hân hạnh giới thiệu khoá học “Lập trình game Blockchain || #UNITY2D_3D #METAVERSE”.
Contents
- 1 Mục tiêu của khoá học
- 2 Đối tượng học
- 3 Điều kiện học
- 4 Thời gian và Học phí
- 5 Đăng kí học
- 6 Nội dung chi tiết
Mục tiêu của khoá học
- Hiểu rõ quy trình hoạt động của game Blockchain
- Có khả năng tự lập trình game 2D & 3D trên nền tảng Unity
- Xây dựng game 3D mô phỏng thế giới ảo Metaverse với Oculus
- Tự lập trình và triển khai game Blockchain
- Play-to-earn: Tư duy ý tưởng game, thiết kế nhân vật, kịch bản, lập trình game, kiểm thử, triển khai máy chủ, lập trình web Pre-sale, phân phối token, bán token và NFT trong pre-sale, đưa token lên sàn (Pancake, Uniswap), theo dõi lợi nhuận, quản lý game.
- Tự lập trình máy chủ và cơ sở dữ liệu (lập trình backend) cho game Blockchain. Đặc biệt, có khả năng lập trình game trực tuyến bằng Socket.io và Photon.
- Có khả năng hợp tác trong nhóm và nhận các dự án lập trình game Blockchain.
Caption: Khóa học lập trình blockchain
READ MORE:
Đối tượng học
- Bất kỳ ai đam mê Game và Blockchain.
- Những ai muốn tự xây dựng và vận hành Game Blockchain hoặc bất kỳ ứng dụng nào trên nền tảng Blockchain.
Điều kiện học
- Hoàn thành khoá học “Lập trình Blockchain” tại Khoa Phạm hoặc có kiến thức tương đương.
- Hiểu biết về lập trình cơ bản (bất kỳ ngôn ngữ nào).
- Có máy tính (hoặc laptop) với cấu hình tối thiểu Core i5, Ram 16 Gz.
Thời gian và Học phí
- Thời lượng: 2 tháng
- Học phí: 28.000.000 VNĐ (Giảm 10% cho học viên đã tham gia khoá “Lập trình Blockchain” hoặc “NFT” tại Khoa Phạm)
Đăng kí học
- Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Khoa Phạm: 263/14 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP.HCM, Hotline: 0942764080
- Email: [email protected]
Nội dung chi tiết
A – Lập trình Blockchain cơ bản (Ôn tập)
- Lập trình Smart Contract với Solidity: Tài khoản, Giao dịch, Gas, Lưu trữ, Bộ nhớ và Ngăn xếp, Gửi và nhận tin nhắn, Ghi log.
- Lập trình tạo Token ERC20 & BEP20.
- Triển khai Token trên các nền tảng quan trọng: Ethereum, Binance Smart Chain, Coinex, Polygon, Kardian.
- Sử dụng Infura.
- Sử dụng Ankr.
- Sử dụng Moralis.
- Chia sẻ kinh nghiệm làm việc thực tế trên các Node của BSC/Ethereum.
B – Lập trình Web3 (Tương tác với Blockchain)
- Hiểu rõ Callback/Promises Events.
- Cấu hình Web3.
- Web3.eth.
- Web3.eth.subscribe.
- Web3.eth.Contract.
- Web3.eth.accounts.
- Web3.eth.personal.
- Web3.eth.utils.
C – Lập trình Game Unity 2D
1. Giao diện học
- Cửa sổ dự án.
- Cửa sổ Scene.
- Cửa sổ Hierarchy.
- Cửa sổ Inspector.
- Công cụ Toolbar.
2. Sprites
- Tạo Sprite.
- Chỉnh sửa Sprite.
- Đóng gói Sprite.
3. Tham chiếu Vật lý 2D
- Rigidbody 2D.
- Collider 2D.
- Circle Collider 2D.
- Box Collider 2D.
- Polygon Collider 2D.
- Edge Collider 2D.
- Physics Material 2D.
4. Lập trình
- Tổng quan về lập trình.
- Tạo và sử dụng Scripts.
- Biến và Inspector.
- Điểu khiển GameObjects bằng Components.
- Event Function.
- Quản lý thời gian và khung hình.
- Tạo và hủy GameObjects.
- Coroutines.
- Thư mục đặc biệt và thứ tự biên dịch Scripts.
- Namespaces.
- Các thuộc tính.
- Thứ tự thực thi Event Function.
- Hiểu quản lý bộ nhớ tự động.
- Biên dịch phụ thuộc vào nền tảng.
- Hàm Generic.
- Hạn chế lập trình.
- Serialization của Scripts.
- UnityEvents.
- Khái niệm “Null Reference Exception”.
- Lớp quan trọng.
- Công cụ lập trình.
- Cửa sổ Console.
- MonoDevelop.
- Hệ thống Event.
- Các Events được hỗ trợ.
5. Âm thanh
- Tổng quan về âm thanh.
- Tệp âm thanh.
- Audio Source.
- Audio Clip.
6. Hoạt ảnh
- Tổng quan về hoạt ảnh.
- Trình điều khiển Animator.
- Chuyển tiếp hoạt ảnh.
7. Giao diện người dùng (UI)
- Canvas.
- Bố cục cơ bản.
- Các thành phần hình ảnh.
- Các thành phần tương tác.
- Tham chiếu UI.
- Thay đổi kích thước khung hình.
- Các thành phần Canvas.
- Canvas Scaler.
- Canvas Group.
- Canvas Renderer.
- Các thành phần hình ảnh.
- Text.
- Hình ảnh.
- Hình ảnh nguyên gốc.
- Các thành phần tương tác.
- Button.
- Thanhd trượt.
- Ô nhập liệu.
D – Lập trình Game Unity 3D
1. Giao diện học
- Cửa sổ dự án.
- Cửa sổ Scene.
- Cửa sổ Hierarchy.
- Cửa sổ Inspector.
- Công cụ Toolbar.
2. Ánh sáng
- Tổng quan về ánh sáng.
- Sử dụng ánh sáng.
- Cookies.
- Bóng đổ.
- Bóng đổ ánh sáng hướng.
3. Vật liệu, Shader & Ảnh chụp
- Tạo và sử dụng vật liệu.
- Tạo đối tượng 3D.
4. Đối tượng 3D
- Hình hộp.
- Hình cầu.
- Hình trụ.
- Hình nón.
- Mặt phẳng.
- Hình vuông.
5. Quy trình tài sản
- Nhập tài sản.
- Cấu hình nhưng nhập.
- Nhập từ Trung tâm Tài sản.
- Gói tài sản.
- Tài sản tiêu chuẩn.
6. Kỹ thuật cảnh quan
- Tạo và chỉnh sửa cảnh quan.
- Công cụ cảnh quan.
- Vật liệu.
- Cây và cỏ.
- Chi tiết khác.
- Vùng gió.
- Cấu hình cảnh quan.
6. Trình chỉnh sửa cây
- Xây dựng cây đầu tiên.
- Kiến thức cơ bản về cây.
- Thuộc tính nhóm nhánh.
- Thuộc tính nhóm lá.
- Cây – Vùng gió.
7. Hệ thống hạt
- Tổng quan về hệ thống hạt.
- Sử dụng hệ thống hạt trong Unity.
8. Tham chiếu Vật lý 3D
- Hình hộp.
- Hình trụ.
- Hình nhân vật.
- Hình mạng lưới.
- RigidBody.
- Hình cầu.
- Hình vòng tròn.
- Hình đa giác.
- Hình viền.
- Vật liệu vật lý.
9. Định hướng và tìm đường
- Hệ thống định hướng trong Unity.
- Xây dựng một lưới định hướng.
- Thêm định hướng viên.
- Tạo định hướng viên.
E – Lập trình máy chủ cho Game Online
- Cơ bản về Nodejs: Promise, Async/Await.
- Thiết lập máy chủ cho trò chơi Unity.
- Cơ bản và nâng cao về Socket.io: Sự kiện phát/đón, phòng, khung.
- Cài đặt và cấu hình MongoDB. Truy vấn, Tìm kiếm, Thao tác, Chỉ mục, Mô hình dữ liệu. Kết nối Nodejs và MongoDB.
- Kỹ thuật giảm thiểu CPU / Người chơi ảo.
- Lập trình Web3 trên Nodejs.
F – Hướng dẫn phát hành game Blockchain
- Hướng dẫn tự xây dựng chuẩn Token cho dự án Blockchain với ERC20 & BEP20.
- Hướng dẫn tự lập trình Smart Contract NFT chuẩn ERC721.
- Triển khai Token trên Binance Smart Chain/Ethereum/Coinex/Polygon & Kardian.
- Hướng dẫn khóa Token: Tự lập trình và sử dụng dịch vụ khóa uy tín.
- Hướng dẫn phân phối Token cho dự án.
- Hướng dẫn quy hoạch bán Token trong giai đoạn pre-sale hiệu quả.
- Hướng dẫn triển khai Token trên Pancake Swap/Uniswap để niêm yết Token.
- Tự lập trình hệ thống yêu cầu token / tự động trả thưởng (tự động bán).
- Hướng dẫn sử dụng UniSwap để thiết lập thuế trên Pancake.
- Chia sẻ các phương thức tính thuế thông qua giao dịch Token phổ biến.
G – Chuyên đề thực tế
-
Chuyên đề 1: Nâng cao kỹ thuật lập trình Unity kết nối với Web3 để tương tác với Blockchain.
Caption: Chuyên đề 1: Nâng cao kỹ thuật lập trình Unity -
Chuyên đề 2: Lập trình hệ thống Sàn giao dịch NFT.
Caption: Chuyên đề 2: Lập trình hệ thống Sàn giao dịch NFT -
Chuyên đề 3: Kỹ thuật lập trình hệ thống game đập trứng, game trả thưởng. Các phương thức tấn công trong game và cách phòng chống.
Caption: Chuyên đề 3: Kỹ thuật lập trình game đập trứng, game trả thưởng -
Chuyên đề 5: Lập trình Game Play To Earn theo Squid Game.
Caption: Chuyên đề 5: Lập trình Game Play To Earn theo Squid Game -
Chuyên đề 6: Lập trình game Metaverse với thiết bị Oculus.
Chú ý: Học viên cần sở hữu thiết bị Oculus để trải nghiệm chuyên đề này. Trường hợp không có thiết bị, học viên có thể xem thông qua màn hình của giảng viên khi thực hiện lập trình trực tiếp.
Caption: Chuyên đề 6: Lập trình game Metaverse với thiết bị Oculus
Sau khi hoàn thành khoá học, mỗi học viên sẽ tự thực hiện một trò chơi hoàn chỉnh làm đồ án.
Nguồn: https://ispacedanang.edu.vn
Danh mục: Học tập